J6@Times//రైల్వేలు, ఓడరేవులు, రహదారులు మరియు ఇతర మౌలిక సదుపాయాల వంటి బెల్ట్ అండ్ రోడ్ (బిఆర్ఐ) ప్రాజెక్టులకు సహకరించడానికి 100 కు పైగా దేశాలు చైనాతో ఒప్పందాలు కుదుర్చుకున్నాయి. జి 7 బిల్డ్ బ్యాక్ బెటర్ వరల్డ్ (బి 3 డబ్ల్యూ) చొరవను ప్రతిపాదించింది. ప్రపంచంలోని ఏడు సంపన్న ఆర్థిక వ్యవస్థలు, జి 7 గా పిలువబడుతున్నాయి, చైనా యొక్క పెరుగుతున్న ఆర్ధిక పటిష్టతను ఎదుర్కోవటానికి ఒక ప్రణాళికను రూపొందించడానికి శనివారం ఒక హడిల్లోకి వచ్చింది. వారు ఏకాభిప్రాయానికి చేరుకున్నారు మరియు అభివృద్ధి చెందుతున్న దేశాలకు చైనా యొక్క బహుళ-బిలియన్ డాలర్ల బెల్ట్ మరియు రోడ్ ఇనిషియేటివ్ లేదా BRI కి పోటీగా ఉండే మౌలిక సదుపాయాల ప్రణాళికను అందించారు. మౌలిక సదుపాయాల ప్రణాళికకు యునైటెడ్ స్టేట్స్ అధ్యక్షుడు జో బిడెన్ నాయకత్వం వహిస్తున్నారు. బిల్డ్ బ్యాక్ బెటర్ వరల్డ్ (బి 3 డబ్ల్యూ) చొరవ, tr 40 ట్రిలియన్లను తగ్గించడానికి పారదర్శక మౌలిక సదుపాయాల భాగస్వామ్యాన్ని అందిస్తుంది, జి 7 శిఖరాగ్ర సమావేశంలో నాయకులు ఆశించారు. బిడెన్ పరిపాలన యొక్క ఒక అధికారి మాట్లాడుతూ, ఇప్పటివరకు, పశ్చిమ దేశాలు “పారదర్శకత లేకపోవడం, పర్యావరణ మరియు కార్మిక ప్రమాణాలు సరిగా లేకపోవడం మరియు బలవంతపు విధానం” కు సానుకూల ప్రత్యామ్నాయాన్ని అందించడంలో విఫలమయ్యాయని, ఇది అనేక దేశాలను అధ్వాన్నంగా వదిలివేసింది. చైనా యొక్క BRI అంటే ఏమిటి? అధ్యక్షుడు జి జిన్పింగ్ 2013 లో ప్రారంభించిన చైనా యొక్క బెల్ట్ అండ్ రోడ్ ఇనిషియేటివ్ (బిఆర్ఐ) పథకంలో ఆసియా నుండి యూరప్ మరియు వెలుపల విస్తరించే అభివృద్ధి మరియు పెట్టుబడి కార్యక్రమాలు ఉంటాయి.
రైల్వేలు, ఓడరేవులు, రహదారులు మరియు ఇతర మౌలిక సదుపాయాల వంటి BRI ప్రాజెక్టులకు సహకరించడానికి 100 కు పైగా దేశాలు చైనాతో ఒప్పందాలు కుదుర్చుకున్నాయి. చైనాను ఆసియా, యూరప్ మరియు అంతకు మించి అనుసంధానించడానికి పురాతన సిల్క్ రోడ్ వాణిజ్య మార్గం యొక్క ఆధునిక సంస్కరణను రూపొందించడానికి జి యొక్క ప్రణాళిక కమ్యూనిస్ట్ చైనా విస్తరణకు ఒక వాహనం అని విమర్శకులు అంటున్నారు. ఇటువంటి సందేహాలు శతాబ్దాలుగా చైనాను అవమానించిన అనేక పాశ్చాత్య శక్తుల “సామ్రాజ్య హ్యాంగోవర్” కు ద్రోహం చేస్తున్నాయని బీజింగ్ చెబుతోంది. జి 7 దేశాలు ఏమి అందిస్తున్నాయి? యుఎస్, బ్రిటన్, కెనడా, ఫ్రాన్స్, జర్మనీ, జపాన్ మరియు ఇటలీ చర్చించిన బి 3 డబ్ల్యూ ప్రణాళిక వాతావరణ ప్రమాణాలు మరియు కార్మిక పద్ధతులకు కట్టుబడి ప్రైవేటు రంగాలతో కలిసి వందల కోట్ల డాలర్లను ఖర్చు చేయాలని పిలుపునిచ్చింది. ఇది అధ్యక్షుడు జి యొక్క బిఆర్ఐతో పోటీ పడటానికి రూపొందించబడింది, ఇది భారీ అప్పులను సృష్టించడం మరియు బీజింగ్ చేత దేశాలను అనవసరమైన ప్రభావానికి గురిచేయడంపై విమర్శలు ఎదుర్కొంది. పాకిస్తాన్ ఆక్రమిత కాశ్మీర్ (పిఒకె) గుండా వెళుతున్న బిఆర్ఐ యొక్క ప్రధాన ప్రాజెక్టు అయిన చైనా-పాకిస్తాన్ ఎకనామిక్ కారిడార్ (సిపిఇసి) గురించి భారత్ ఆందోళన వ్యక్తం చేసింది. భారీ మౌలిక సదుపాయాల ప్రాజెక్ట్ చైనా యొక్క జిన్జియాంగ్ ప్రావిన్స్ను పాకిస్తాన్ యొక్క బలూచిస్తాన్ ప్రావిన్స్లోని గ్వాడార్ ఓడరేవుతో కలుపుతుంది. చైనా ఏ మూడవ దేశాన్ని లక్ష్యంగా చేసుకోని ఆర్థిక ప్రాజెక్టు అని చైనా సిపిఇసిని సమర్థిస్తోంది. భారతదేశం గతంలో చైనా చొరవలో చేరడానికి నిరాకరించింది మరియు BRI కి వ్యతిరేకంగా స్వరం పెంచింది. జి 7 దేశాల తాజా ప్రణాళికపై భారత్ అధికారికంగా స్పందించనప్పటికీ, న్యూ New ిల్లీకి ఇది స్వాగత వార్తగా భావిస్తున్నారు.